วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Mazda ยืนยัน! ไม่จำเป็นต้องสร้างโรงงานในยุโรป แม้ยอดขายจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

Mazda ยืนยัน! ไม่จำเป็นต้องสร้างโรงงานในยุโรป แม้ยอดขายจะเพิ่มขึ้นก็ตาม

ทางค่ายผู้ผลิต มาสด้า กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างโรงงานผลิตรถเพิ่มในยุโรป แม้ความจริงที่ว่า ยอดขายรถในภูมิภาคนี้จะเพิ่มขึ้นก็ตาม ทางด้าน Jeff Guyton ผู้บริหาร Mazda ในยุโรป กล่าวต่อสื่อ Autonews Europe ว่า ทางผู้ผลิตรถสัญชาติญี่ปุ่นมีแนวโน้มจะสร้างโรงงานขนาดใหญ่ แต่จะต้องทำกำไรอันมหาศาลจากการผลิตในท้องถิ่นด้วยเช่นกัน

ด้านผู้บริหารกล่าวว่า “ความตั้งใจของเราก็คือการเพิ่มปริมาณการผลิต ซึ่งจะต้องควบคู่ไปกับราคาและคุณภาพด้วยเช่นกัน” ในปัจจุบัน ทางค่าย Mazda นำเข้าโมเดลทุกตัวจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้ามาจำหน่ายในยุโรป ตามรายงานจาก Guyton ทางค่ายยังคงไม่ได้รับยอดขายที่น่าพอใจมากพอที่จะสร้างโรงงานในภูมิภาคนี้

ทางค่ายผู้ผลิตต้องการยอดขายรุ่นละประมาณ 200,000 คัน เพื่อจะพิจารณาสร้างโรงงานในยุโรป โดย Guyton กล่าวต่อสื่อว่า “ในปีที่ดีที่สุดของเรา สามารถจำหน่ายรถทุกรุ่นรวมกันได้ถึง 320,000 คัน บางทีแล้ว ถ้ายอดขายเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2 เท่า การเริ่มต้นสร้างโรงงานก็มีแนวโน้มจะเป็นไปได้ แต่ในตอนนี้ คงต้องรอไปก่อน”

ในช่วงครึ่งปีแรก ทางค่าย Mazda สามารถจำหน่ายรถทั้งหมดได้ถึง 74,419 คัน ในประเทศเครือ EU และ EFTA คิดเป็นยอดขายเพิ่มขึ้น 5.4% โดยโมเดลที่มีส่วนสำคัญกับยอดขายที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้คือ CX-5 crossover และ Mazda6 โฉมใหม่ ทางค่ายได้แชร์ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นจาก 1% ไปเป็น 1.2% ตามรายงานจาก ACEA
Mazda จะเตรียมปล่อย Mazda3 hatchback ขนาดกะทัดรัด และ sedan โฉมใหม่ สู่ตลาดในยุโรปช่วงปลายปีนี้ โดยรถตระกูลหมายเลข 3 จะเป็นโมเดลตัวที่สามที่มาพร้อมเทคโนโลยี SkyActiv ถัดจาก CX-5 และMazda6

Mazdaมาสด้าMazda 2มาสด้า 2Mazda 3มาสด้า 3Mazda BT-50 Proมาสด้า บีที 50 โปรMazda 6, มาสด้า 6Mazda CX-5,  Mazda MX-5

ฟอร์ด เฟียสต้า, ฟอร์ด เรนเจอร์, ไทรทัน, แอททราจ, เชฟโรเลต ครูซ, เชฟโรเลต แคปติวา, ฮอนด้า ฟรีด, ซูซูกิ เออร์ติก้า, ซูซูกิ สวิฟท์, ดีแม็ก, ISUZU, นิสสัน ซิลฟี, นิสสัน นาวาร่า, วีโก้, เชฟโรเลต โคโลราโด, Toyota Avanza

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น