วันอังคารที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Mazda6 Grand-Am Racer กลายเป็นรถดีเซลคันแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Indianapolis

Mazda6 Grand-Am Racer กลายเป็นรถดีเซลคันแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขัน Indianapolis

สำหรับรถตระกูล sedan ขนาดใหญ่ที่ไม่ได้มาพร้อมลุคของความพรีเมียมตั้งแต่เริ่มแรก จำเป็นจะต้องดึงดูดลูกค้า ไม่แต่เฉพาะลูกค้าที่ซื้อเพื่อการโดยสาร แต่ยังต้องการเพิ่มกระจังหน้าโฉมใหม่เข้าไป เพื่อเข้าสู่การเป็นรถเช่า หรือรถแบบ “rep-mobiles” ถ้าทางค่ายต้องการจะเติบโตในตลาด และเข้าถึงจิตวิญญาณของลูกค้า

หนึ่งในวิธีการที่จะทำสิ่งนี้ได้ก็คือ การทำเป็นรถแข่ง และหวังว่ามันจะประสบความสำเร็จ ซึ่งทางค่าย Mazdaได้ประสบความสำเร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วในการสร้างรถตระกูลหมายเลข 6 ออกมา เนื่องด้วยลุคภายนอกของมัน ซึ่งทำให้รถคันไหนก็ตามในระดับเดียวกันที่คล้ายกับ Ford Fusion ดูน่าเบื่อและล้าสมัยไปเลย

แต่อย่างไรก็ตาม ทางค่ายผู้ผลิตไม่ได้ขายเพียงรูปลักษณ์อันสวยงามเท่านั้น เพราะเจ้าโมเดลคันนี้ยังสามารถขับเคลื่อนไปได้เร็วด้วยวิธีการอันมีประสิทธิภาพด้วยเช่นกัน เนื่องจากมันถูกดำเนินงานด้านวิศวกรรมด้วยจิตวิญญาณแห่งการขับเคลื่อน ทำให้ใครหลายคนต่างยินดีต้อนรับเจ้าโมเดลคันนี้เข้าสู่โลกของการแข่งขัน และปรับเปลี่ยนให้รถตระกูล sedan รุ่นปกติ กลายมาเป็นรถ sedan ที่มาในเครื่องยนต์ดีเซลเป็นครั้งแรกที่คว้าชัยชนะในสนามแข่ง Indianapolis Motor Speedway หรือที่มักจะเรียกกันว่า “brickyard” ได้สำเร็จ

สำหรับ Mazda 6 ปรับแต่งแบบรถแข่งและน้ำมันเป็นเชื้อเพลิง คว้าธงตราหมากรุกในการแข่งขัน Grand-Am Brickyard Grand Prix ในคลาส GX หลังจากที่คว้าชัยชนะการแข่งขันมาแล้วถึง 5 ครั้ง จาก 8 ครั้ง ที่เคยเข้าร่วมมา โดยในครั้งนี้ สามารถเฉือนเอาชนะ Porsche ได้เป็นผลสำเร็จ เพื่อนๆ สามารถรับชมวิดีโอถึง 3 ชั่วโมงเต็มๆ ได้ที่ด้านล่าง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น