วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2556

Mazda เผยโปรเจคต์ระยะยาว “RX-Series Coupe” ตีตลาดรถยนต์ระดับโลก

Mazda เผยโปรเจคต์ระยะยาว “RX-Series Coupe” ตีตลาดรถยนต์ระดับโลก

นับตั้งแต่ Cosmo Sport นั้นถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1967 นั้นทาง Mazda rotary นั้นก็ได้รับการชื่นชมและยกย่องเป็นอย่างมากสำหรับการออกแบบที่พวกเขาดำเนินงานมาโดยตลอด โดยที่ผ่านมาพวกเขานั้นก็ได้ทำการปรับปรุงเครื่องยนต์สำหรับรถแบบ RX series เพื่อรถยนต์สมรรถนะสูง

และล่าสุดในวันนี้ที่โรงงานในเมือง  Hiroshima นั้นการผลิตเจ้า RX-8 ก็ได้เริ่มขึ้นแล้วโดยจะใช้เป็นมาตรฐานรุ่นใหม่ในรถของ Mazda สำหรับขายในรุ่น 2017 MY เป็นต้นไปสำหรับรถยนต์ขนาดเล็กที่ต้องการปรับปรุงรูปแบบและแนวคิดแบบใหม่ๆที่ทาง Mazda เองนั้นต้องการ

สิ่งแรกที่เห็นได้ชัดเลยคือภาพประกอบนั้นได้รับอิทธิพลอย่างมากจากการออกแบบแนวคิดที่ยอดเยี่ยมจากรถแบบ Shinari concept ของเจ้า Mazda6 ในปัจจุบัน โดยการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเริ่มต้นด้วยประตูด้านหลังที่พวกเขาจะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้กว้างมากขึ้นเพื่อให้มันเป็นรถที่ดูสปอร์ต

ตำแหน่งของกันชนรุ่นใหม่นั้นจะลดลงเพื่อระบบอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม, หลักการระบายความร้อนที่ทำได้มากขึ้นกว่าเดิมนอกเหนือไปจากความสวยงามและเพิ่มความแข็งแกร่งของตัวรถดั้งเดิม, ไฟ LED ทางด้านหน้าที่เด่นชัดติดขอบช่วยเพิ่มความแข็งแกร่ง ซึ่งรายละเอียดทั้งหมดนั้นจะเผยผ่านทางสื่อออนไลน์เพื่อให้เห็นความโดดเด่นที่แท้จริงของรถรุ่นใหม่นี้

เท่านั้นยังไม่พอ ด้านหลังของตัวรถรุ่นใหม่นี้จะได้รับการออกแบบให้มีความเป็นเชิงรุกและความดุดันมากขึ้นโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรถแบบ Mazda 3 รุ่นล่าสุดซึ่งตรงกับความคิดของการออกแบบจากทาง RX ซึ่งจะใช้วัสดุที่แข็งแกร่งและเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพที่สูงกว่าเดิม

สำหรับทางด้านของแหล่งพลังงานนั้นทาง มาสด้า เองจะหันมาใช้เครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า 16X ซึ่งให้พลังงานที่มากกว่าเดิมและสามารถใช้กับเทคโนโลยีแบบ SKYACTIV technologies ได้ โดยที่ความจุของเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรแบบมาตรฐานนั้นจะสามารถทำกำลังได้ถึง 300 แรงม้าเลยทีเดียวโดยใช้กำลังขับเคลื่อนทางด้านล้อหลัง
เทคโนโลยีแบบ  SKYACTIV นั้นจะช่วยทำให้ประหยัดน้ำหนักของรถในรุ่นต่อไปจากการนำมาจากรถแบบ  Miata/MX5 นอกจากนี้ยังใช้วัสดุจากอะลูมิเนียมที่นำมาจากต้นแบบของรถอย่าง Subaru BRZ และ Toyota Scion 86 ซึ่งมีประสิทธิภาพมากในการลดน้ำหนักของตัวรถ

การออกแบบครั้งนี้นั้นจะช่วยให้พวกเขาเข้ามาเป็นคู่แข่งกับรถแบบ Subaru/Toyota twins, Nissan 370Z, Hyundai Genesis coupe, Ford Mustang และผู้นำรถยนต์แบบหรุหราอื่นๆเช่น Audi, BMW และ Lexus มากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ Mazda เองนั้นต้องการมาโดยตลอด

สำหรับการเปิดเผยครั้งนี้ของ Mazda เองนั้นเป็นเป้าหมายที่ชัดเจนในอนาคตซึ่งพวกเขาเรียกเป็นตระกูลนี้ทั้งแบบ RX7, RX8 และ RX9 ซึ่งเปิดให้ผู้คนทั่วไปได้แสดงความคิดเห็นกันได้อย่างอิสระ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น